www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Caijing tiết lộ tòa án và các bệnh viện quân sự có tham gia trong việc buôn bán nội tạng bất hợp pháp

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

Caijing tiết lộ tòa án và các bệnh viện quân sự có tham gia trong việc buôn bán nội tạng bất hợp pháp
Caijing Reveals Courts, Military Hospitals Part of Illegal Organ Trade
Created: 2013-04-18 16:42 EST

Một hệ thống toàn quốc cho Trung Quốc bán nội tạng chợ đen.  Một phóng viên thời báo tài chính Trung Quốc cho rằng một cuộc điều tra năm vừa qua tiết lộ trong bán nội tạng chợ đen có các nhà thương quân sự, tòa án và quan tòa tham gia.  Tin đã được đăng ra tuần này, tuy nhiên đây cũng là thêm bằng chứng kết tội chế độ Trung Quốc tham gia trong một hệ thống ghép tạng bất hợp pháp.

Xu Qianchuan, phóng viên tại chí Caijing, dám đăng bài này mặc dù đang bị trung hoa đại lục kiểm soát.  Vào thứ hay (15 tháng 4) Xu đăng một bài về một nơi buôn bán nội tạng mà ông đã điều tra sau khi có người cho biết có một người đàn ông mua 8 cái thận từ một tòa án tại Trung Quốc.

Tên người này là Zheng Wei.  Xu gọi ông ta là nhà buôn nội tạng nổi tiếng trong nghề.  Giữa tháng 5 và tháng 6 năm 2010, Xu cho rằng Zheng đã mua nội tạng từ một quan tòa tại tỉnh Shandong miền tây.  Zheng đã bán nội tạng cho 304 bệnh viện tại Bắc Kinh.  Đây là bệnh viện quân sự của Quân Lực Nhân Dân Giải Phóng.

Tạp chí Caijing đã đăng một số chi tiết vào tháng 9 năm 2012.  Nhưng trong bài đăng lần này, Xu cho rằng tòa áb và bệnh viên quân sự tại Shandong vẫn chưa bị truy tố.

Từ năm 2006, các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng Đảng Cộng Sản Trung Quốc cưởng ép tù nhân lương tâm giết họ để cắt xén nội tạng, hệ thống tòa án và các bệnh viện chính phủ có liên quan trong đó.

Chế độ Trung Quốc phủ nhận điều này, nhưng xác nhận là có lấy nội tạng của tử tội.  Đảng Cộng Sản Trung Quốc dấu con số người bị xử tử, tuy nhiên những người điều tra cho rằng con số tử tội cũng không đủ để làm 10,000 ghép tạng mỗi năm.  Đó chính là vì là có một nguồn nội tạng rất to cần thiết để bảo đảm máu phù hợp

Vào năm 2010, chế độ Trung Quốc tuyên bố là có một hệ thống biếu tạng để thay thế cho các tử tội.  Nhưng 3 năm sau đó, chỉ có 700 người biếu tạng, đó là ít hơn 250 mỗi năm, trong khi con số ghép tạng chính thức là khoảng 10,000 mỗi năm.
 
http://ntdtv.org/en/news/china/2013-04-18/caijing-reveals-courts-military-hospitals-par-of-illegal-organ-trade.html