www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Chuyên gia: Vụ án xử Bo Xilai bị đình trệ để giấu diếm các tội lỗi nghiêm trọng khác nữa

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

Chuyên gia: Vụ án xử Bo Xilai bị đình trệ để giấu diếm các tội lỗi nghiêm trọng khác nữa
Analyst Says Bo Xilai Trial Delayed to Hide More Serious Crimes
Created: 2013-03-12 13:24 EST

Năm vừa qua, Bo Xilai vẫn còn đang bay cao tại đại hội nhân dân quốc gia, hiện tại thì bị cách chức rồi, vợ thì bị tù với án giết người, còn cá nhân Bo Xilai cũng đang bị xử vì những vụ ác quan trọng, tương lai của Bo Xilai chưa được quyết định.

Tiên đoán rằng hiện tại là hắn đã bị xử rồi, trước khi lãnh đạo Trung Quốc chuyển quyền.

[Heng He, chuyên gia NTD về tình hình Trung Quốc]
“Chuyện này xảy ra dưới quyền của Hu và Wen, cho nên họ phải kết thúc trước khi xuống chức, để sau này xử là chuyện bình thường.”

Tuy nhiên sau bao nhiêu tháng đã bị cách chức rồi, họ cũng chư xử án hắn ta.  Heng He cho rằng đánh hạ Bo Xilai vì những tội lỗi kinh hoàng hơn sẽ khiến cho Đảng Cộng Sản Trung Quốc bị lủng đoạn.

[Heng He]
“Ví dụ như là những tội ác về vi phạm nhân quyền mà Bo Xilai đã gây ra trong chiến dịch bắt tội phạm tại Chongqing, dùng tra tấn để lấy lời khai, những bằng chứng này lấy rất dễ.  Hơn nữa, hắn còn sẽ bị truy tố và đánh hạ xuống về việc giết người cưởng ép cắt xén nội tạng của các tù nhân lương tâm.”

Nhất là, việc giết người để cắt xén nội tạng chứng tỏ là có liên quan với các lãnh đạo cao cấp hơn Bo Xilai, từ 2006 các nhân viên điều tra ở hải ngoại cho rằng chế độ Trung Quốc đã giết học viên Pháp Luân Công để lấy nội tạng, cuộc bức hại Pháp Luân Công là do cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân đề ra, Giang đã ủng hộ Bo Xilai trong việc này.

Truyền thông quốc gia Trung Quốc cho rằng Bo bị kết tội đã phạm quyền và tham nhủng.  Heng He tin tằng đây là nguyên nhân vụ xử bị đình trệ là vì Bo Xilai biết những tội này là rất thường xảy ra trong Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

[Heng He]
“Không phải là họ xử hắn về tội tham nhủng được, mà chính là Bo phải hợp tác, nếu trong tòa mà hắn chỉ ra càng nhiều viên chức tham nhủng khác thì sao?  Chế độ Trung Quốc muốn hắn phải hợp tác.”

Có thể sự hợp tác này không xẩy ra, vào tháng 2, Reuters báo cáo rằng Bo Xilai nhịn đói để chống lại cuộc điều tra về hắn, rằng hắn có vào nhà thương.

Từ buổi họp 2012 quốc hội nhân dân quốc gia Bo Xilai đã không ra công chúng.

Vào thứ tư tuần qua, trong buổi họp quốc hội nhân dân quốc gia, viên chức thừa kế Bo tại Chongqing cho rằng vụ Bo Xilai đang được điều tra.

http://ntdtv.org/en/news/china/2013-03-12/analyst-bo-xilai-trial-delayed-to-hide-more-serious-crimes.html