www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Trung Quốc và Hoa Kỳ có thể có chiến tranh không gian

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

Trung Quốc và Hoa Kỳ có thể có chiến tranh không gian
China and US Face Potential Star Wars
Created: 2013-01-14 18:05 EST

Hoa Kỳ rất quan tâm về chương trình võ bị không gian của Trung Quốc.

Nguồn tin cho Reuters biết về báo cáo tình báo trong năm vừa qua khiến cho Pentagon rất chú ý, báo cáo cho rằng các vệ tinh nhân tạo của Hoa Kỳ có thể bị Trung Quốc phá hoại, các vệ tinh này là những loại như là giao thông võ bị cho đến hệ thống hỏa tiển đề phòng.

Chính quyền Hoa Kỳ cho rằng Trung Quốc các hoạt động chống vệ tinh nhân tạo chính là Trung Quốc đang thiết lập hệ thống võ bị to, Trung Quốc tấn công trong không gian gia tăng vào 2012, Trung Quốc phóng nhiều vệ tinh dân sự và quân sự nhiều hơn Hoa Kỳ.

Không rõ là Pentagon có giận dữ hay không, nhưng có tin đồn là Trung Quốc phóng hệ thống chống vệ tinh trong vài tuần sắp tới đây có thể là nguyên nhân.

Vào 2007, Trung Quốc đã khiến cộng đồng quốc tế chú ý sau khi Trung Quốc phá các vệ tinh thời tiết, khiến cho mảnh vỡ vụn làm cản trở các loại vệ tinh khác.

Tuy nhiên khó biết được khi vệ tinh Hoa Kỳ bị tấn công, nguồn tin từ chính quyền Hoa Kỳ và các chuyên gia khác cho rằng Trung Quốc có khả năng phá song.

Hoa Kỳ cũng đã đầu tư rất nhiều trong chương trình chống vệ tinh.  Vào 2008 sau khi Trung Quốc phá vệ tinh thời tiết của Hoa Kỳ, một chiến hạm của Hoa Kỳ ở Bắc Á Châu đã dùng hỏa tiến để phá một vệ tinh của Hoa Kỳ, nguyên nhân chính là vì vệ tinh này đã chảy dầu ô nhiễm, tuy nhiên có thể thấy đây là cảnh cáo cho Trung Quốc.

http://ntdtv.org/en/news/china/2013-01-14/china-and-us-face-potential-star-wars.html