www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Bóng tối sợ hãi tại quê nhà của Chen Guangcheng

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

Bóng tối sợ hãi tại quê nhà của Chen Guangcheng
Fear Casts Long Shadows in Chen Guangcheng's Hometown
Created: 2012-06-11 13:28 EST

Trên bề mặt, sự tình có vẻ bình thường tại làng Dongshigu Shandong, đây là quê nhà của hoạt động chính trị mù Chen Guangcheng, Chen bị giam tại gia.  Hơn 1 ½ năm, nhiều nhân viên an ninh và máy quay phim theo dõi trong toàn làng.

Tình hình an ninh giảm bớt, Chen và gia đình hiện nay đang ở tại Hoa Kỳ.  Nhưng anh của Chen, Chen Guangfu cho rằng họ đang bị hiếp đáp và nghi ngờ.

[Chen Guangfu]
“Sự tình này khiến cho người dân trong lòng rất lo sợ đến tận trong xương, chính quyền bảo với người dân trong làng là Guangcheng là kẻ phản bội, cho nên ai đã giúp Guangchen trốn đi cũng là kẻ phản bội.”

Chen Guangfu lo cho sinh mệnh của con trai là Chen Kegui, Chen Kegui 32 tuổi bị giam với tội là “cố ý tự tử”, nhưng Chen Guangfu cho rằng con trai của ông vì tự vệ khi chính quyền ào vào nhà sau khi khám phá Chen đã trốn đi.

[Chen Guangfu]
“Tôi cảm thấy là họ chỉ dùng con tôi là Chen Kegui để giới hạn Guangcheng, nói khác đi, họ muốn Guangcheng phải giữ thấp hơn, như thế thì sẽ giúp Kegui, từ quan điểm này, đây không còn là một vụ tội phạm mà là chính trị.

Chen Guangfu cho phóng viên làm sao Guangcheng trốn thoát, Guangcheng chạy lên đầu vòng theo sau sân, chạy dọc theo ngoài tường, có tường cao cả 13 thước anh.

Khi Chen Guangcheng bị giam tại nhà, công an chặn những người ủng hộ, đến minh tinh Christian Bale trong phim Batman cũng có đến thăm, một số đã bị đánh.

Vừa mới đây, phóng viên của Reuters bị một người đàng ông tự xưng là tổng thư ký đuổi ra, sau đó một chiếc xe đến đuổi các phóng viên ra.

http://english.ntdtv.com/ntdtv_en/news_china/2012-06-11/fear-casts-long-shadows-in-chen-guangcheng-s-hometown.html#video_section