www.ntdtv.com , www.tintucntdtv.com
Gu Kailai, vợ của Bo Xilai, chỉ là người nội trợ?

Nếu computer của quý vị chậm xin chờ .... Trở về Trang nhà >>>>

 

Gu Kailai, vợ của Bo Xilai, chỉ là người nội trợ?
Was Bo Xilai's Wife Gu Kailai Just a Housewife?

Truyền thông quốc gia trung quốc thông báo trong cuộc điều tra giết người rằng vợ của Bo Xilai, Gu Kailai bị tình nghi.

Bo Xilai, viên chức đảng cộng sản Trung Quốc bị cách chức khỏi đảng trung ương vào ngày thứ 3.  Hơn nữa vào ngày thứ 3, vợ là Gu Kailai có tên bị tình nghi trong vụ giết người.

Sau khi Bo Xilai bị cách chức khỏi đảng cộng sản tại Chongqing vào tháng 3, trong các bài báo cáo có nói về cái chết của một thương gia người Anh tên Neil Heywood.  Heywood là bạn thân với gia đình của Bo Xilai.  Hiện tại Gu Kailai đang bị giam vì có liên hệ trong vụ ám sát này.

Trong sự hiện diện cuối cùng của Bo Xilai vào tháng 3, cựu viên chức của đảng cộng sản tuyên bố rằng vợ ông ta là một luật sự nổi tiếng và chỉ là một người vợ bình thường.  Vào tuần qua, Wall Street Journal đăng rằng trong báo cáo nói rằng Gu Kailai chuyên môn buôn bán quốc tế.

[Xhang Weiguo, chủ bút của tạp chí Trend Magazine]
“Tự niên là ông ta nói dối.  Nếu Gu Kailai thực sự là một người vợ bình thường, Bo không cần phải nói chi.  Nếu hiểu được hoạt động chính trị của đảng cộng sản, đây là biện hộ.  Ông ta cho rằng vì một số tin đồng và những điều bí mật cho nên sự tình phải nói lên.”

Gu Kailai hiện tại là 53 tuổi, đã gặp Bo Xilai tại Dalian tây bắc Liaoning khi Bo còn là tổng thư ký đảng ở đó.  Vào 1995, 2 năm sau khi Bo trở thành thị trưởng tại Dalian, Gu Kailai đã mở phòng luật sự của mình và đã thiết lập danh hiệu của mình tại Trung Quốc.

Thể theo Wall Treet Journal, Ku và Bo đã từng mời một số người Mỹ, những người này cộng tác với Ku trong một vụ kiện mà Ku dẫn đầu đến ở tại một khác sạn sang trọng tại Dalian.  Báo còn báo cáo rằng Gu có liên quan với một hảng dẫn dắt khách hàng người ngoại quốc muốn làm thương mại tại Trung Quốc.

Zhang Weiguo nói rằng Bo nói vợ mình chỉ là nội trợ nhưng thực sự là đang bảo vệ tương lai của mình.

[Zhang Weiguo, chủ bút thời báo Trend]
“Nếu Bo bị trừng phạt chính tội của mình, thì Gu Kailai và thân nhân của Bo và các đồng mình có thể cũng được bảo vệ.  Đây là cơ hội cho Bo phục hồi trong tương lai, tình hình sẽ khá hơn.”

Không nghe tin tức gì của Bo Xilai và vợ từ khi bị cách chức khỏi Chongqing từ tháng trước.  Có các nguồn tin cho Wall Treet Journal biết rằng Gu Kailai trong mấy năm nay bị bệnh tinh thần, buồn bả, sau khi bị điều tra về vụ tham nhủng vào 2007, Gu ngày càng sợ hãi.

 
http://english.ntdtv.com/ntdtv_en/news_china/2012-04-10/was-bo-xilai-s-wife-gu-kailai-just-a-housewife-.html#video_sectionGu